ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สป.สธ. ส่งหนังสือถึง สสจ. - รพศ - รพท. ทุกแห่ง แจงขั้นตอน สำรวจ ‘จพ.’ 11 สายงาน ทั้งระดับ ‘ชำนาญงาน - อาวุโส’ เพื่อพิจารณาปรับสู่ตำแหน่ง ‘นักสาธารณสุข’ ขีดเส้นส่งข้อมูล 8 ม.ค. 67


กองบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) ส่งหนังสือถึง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) โรงพยาบาลศูนย์ และโรงพยาบาลทั่วไปทุกแห่ง เรื่อง สำรวจข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไปที่มีวุฒิเพิ่ม ลงวันที่ 21 ธ.ค. 2566

ใจความสำคัญของหนังสือระบุว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชพลเรือน (ก.พ.) ได้พิจารณาหลักเกณฑ์การเปลี่ยนสายงานข้าราชการที่ได้รับวุฒิเพิ่มขึ้น กรณีพิเศษในสังกัด สป.สธ. เพื่อย้ายให้ข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไปและสานงานทั้ง 11 สายงาน ให้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ซึ่ง ก.พ. ได้พิจารณาแล้ว

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความรอบคอบ มีความครอบคลุมทุกมิติและทุกประเด็น รวมถึงการพิจารณาถึงผลกระทบต่อระบบราชการ ความคุ้มค่า และประโยชน์ที่ราชการได้รับเป็นสำคัญ สป.สธ. จึงขอให้หน่วยงานดำเนินการ ดังนี้ 1. สำรวจข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ระดับชำนาญงานหรือระดับอาวุโสที่มีวุฒิปริญญา สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ และได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน โดยจำแนกตามกลุ่มที่มีและไม่มีผลสอบภาค ก.

2. บันทึก ปรับปรุง ข้อมูลวุฒิการศึกษาและใบประกอบวิชาชีพในระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการบุคลากรสาธารณสุข (HROPS) ให้ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน พร้อมทั้งแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวได้จากระบบ HROPS-NonHR (ข้อมูลบุคลากรรายบุคคล)

3. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและกรอกข้อมูลผู้ดำรงตำแหน่ง ตามข้อ 1. โดยตั้งชื่อไฟล์ตามชื่อหน่วยงาน ได้แก่ สสจ. โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป และส่งให้ สป.สธ. ภายในวันที่ 8 ม.ค. 2567 ทาง QR Code

อ่านหนังสือฉบับเต็มได้ที่